Các loại thanh trượt dẫn hướng phổ biến nhất Hiện Nay


Các loại thanh trượt dẫn hướng phổ biến tại Việt Nam. Hiện nay ngành cơ khí Việt Nam đang hướng tới công nghiệp tự động hóa. Tự động hóa ở đây là tự động tên hầu hết các dây chuyền sản xuất. Và một trong những linh kiện quan trọng bậc nhất để có một thiết bị tự động hóa, đó chính là thanh trượt dẫn hướng.

Vậy thanh trượt dẫn hướng là gì?


Thanh trượt (Linear motion) là linh kiện cnc dùng để dẫn hướng, dựa trên nguyên lý chuyển động tịnh tiến giữa con trượt và ray trượt. Nó hoạt động gần như chính xác và có khả năng chịu tải cực tốt.



Ray trượt sẽ giúp cơ cấu máy chuyển động tịnh tiến một cách chính xác nhất. Con trượt và ray trượt phải chịu một tải trọng tương đối lớn nhưng linh kiện này vẫn hoạt động một cách êm ái và chính xác cao. Hiện tại trên thị trường thì thanh trượt vuông là loại có độ cứng và độ ổn định cao nhất. Ray trượt vuông có độ chịu tải nặng gấp 1.5 lần so với các thanh trượt khác . Qua đó cũng đồng nghĩa giá cả sẽ cao hơn nhiều so với Rail trượt tròn.

Hiện nay có rất nhiều hãng Rail trượt khác nhau nhưng nhìn chung các loại Rail trượt đều được thiết kế từ chiều cao tổng của con trượt và thanh trượt cho đến vị trí các tâm lỗ để bắt bulông đều theo một tiêu chuẩn nhất định. Chính vì vậy mà rail trượt dẫn hướng được sửa dụng rất nhiều trong các máy móc hiện nay tại Viêt Nam. Ví dụ như:

Máy cắt CNC gia công cơ khí.
Máy cắt Plasma
Các máy móc thiên vệ tự động hóa.
Robot
Và rất nhiều loại máy móc khác nữa.

Cấu tạo các loại thanh trượt có trên thị trường hiện nay.


Hiện nay có 2 loại thông dụng nhất có mặt trên thị trường.

Thanh trượt vuông.
Thanh trượt tròn.

Các loại thanh trượt vuông hiện nay trên thị trường đa phần đều có cấu tạo giống nhau. Nó được làm từ thép hợp kim nguyên khối. Một thanh dẫn hướng vuông hoàn chỉnh bảo gồm ray trượt và con trượt.


Rail – Ray trượt.
Seal chắn bụi giữ mỡ.
Side seal – Tấm thép chống va đạp
Ball slide – Block và đầu bi hồi.
Ball – Bi.
Rãnh bi hồi.



thanh trượt tròn còn được gọi là ray trượt tròn hay trục tròn. Trục tròn có cấu trúc đơn giản,và dễ lắp đặt hơn dạng trục vuông. Cấu trúc bao gồm:

Ray trượt dạng tròn.
Con trượt là hệ thống bi thép tạo ra hệ thống truyền động.
Gối đỡ giúp nâng đỡ cả hệ thống ray trượt.
Với 2 loại trên thì thanh dẫn hướng vuông sẽ có gia thành cao hơn vì nó ổn định và có độ chịu tải tốt hơn nhiều so với loại tròn. Và hiện nay đa phần dân kỹ thuật đều sử dụng thanh dẫn hướng vuông.

Thanh trượt TBI MOTION TECHNOLOGY CO., LTD.


Thanh trượt dẫn hướng do hãng TBI MOTION TECHNOLOGY CO., LTD sản xuất được phân phối tới nhiều nước trên toàn thế giới.

Thanh dẫn hướng TBI MOTION đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Ưu điểm của Rail trượt và con trượt vuông TBI.


Chuyển động mượt mà. Con trượt TBI được chế tạo có 4 rãnh bi hướng tâm 45°, có thể chuyển động hiệu quả từ các hướng ngang, dọc, thẳng đứng hay treo ngược mà không ảnh hưởng đến vận tốc và tải trọng. Giúp các nhà thiết kế linh động khi lắp đặt.
Độ ổn định và độ bền cao. Rail trượt và con trượt TBI được chế tạo từ nguyên liệu thép SCM, với kỹ thuật nung cao tần tiên tiến. Bi được nhập khẩu từ ý với độ cứng 58 – 62 HRC giúp tăng cao tính ổn định và tuổi thọ.
Dễ dàng lắp đặt và thay thế.


About Báo CTV

Báo CTV
Có thể bạn quan tâm × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét